Categories: Chó

Tìm hiểu vật nuôi chính của Nhật Bản là con gì?

Vật nuôi chính của Nhật Bản là chó, mèo, gà, lợn, bò. Mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài tổng hợp dưới đây.

Mục Lục

1. Chó – loại động vật nuôi trong nhà của người Nhật

Nhật là một đất nước rất thích nuôi động vật trong nhà, nhất là chó. Người Nhật yêu quý và chăm sóc chúng rất cẩn thận. Những chú chó ở Nhật được mặc quần áo với nhiều màu sắc khác nhau, chúng còn được tổ chức tiệc sinh nhật chu đáo.

Tại đây có cả hệ thống siêu thị chuyên chung cấp thức ăn và các vật dụng chuyên dùng để chăm sóc thú cưng này. Loại chó được yêu thích nhất ở Nhật là Chihuahua có mức giá từ 2000 – 3000 USD.

Người dân coi chó những một người bạn tin cậy. Ở Nhật, nhiều nhà hàng tàu điện không được phép dắt chó theo nhưng loại chó có tên Modoken là một loại chó đặc biệt được quyền ưu tiên đi cùng chủ đến mọi nơi và trở thành một phần thân thể của người kém may mắn, chuyên để dẫn dắt người khiếm thị.

Động vật nuôi trong nhà của người Nhật

Xem thêm: Mèo tam thể cái

Akita là một giống chó phổ biến nhất ở Nhật Bản, được biết đến với lòng trung thành và luôn đồng hành của chúng. Chó Akita – hay Akita Inu mạnh mẽ và thân thiện, chúng dễ dàng hòa nhập với người lạ và rất biết nghe lời chủ. 

Chó Shiba trông khá giống với chó Akita, nhưng kích thước nhỏ hơn và có bộ lông ngắn hơn. Loài này ban đầu được sử dụng trong săn bắn và được coi là một trong những giống chó mạnh nhất với ý chí độc lập. Ngoài ra có thể kể đến giống chó Ponsuki cũng được nhiều ông chủ yêu mến.

Chó ở Nhật được chăm sóc và tiêm chủng đều đặn hàng năm. Người nước ngoài muốn sở hữu một chú chó cần phải đăng ký thông tin với cơ quan địa phương và chấp hành đúng quy định nuôi thú cưng tại đó.

2. Mèo – động vật nuôi trong nhà của người Nhật

Mèo cũng là loại đông vật được yêu thích tại Nhật bởi chúng dễ chăm sóc, ít bệnh tật, có thể ngủ chung với chủ mà ít bị rụng lông. Giá của một con mèo ở Nhật khoảng 1500 – 4000 USD tùy từng con.

Nuôi mèo ở Nhật với những quy tắc cơ bản như sau:

  • Luôn để mèo trong nhà của bạn.
  • Sử dụng bảng đánh dấu địa chỉ và tên của chủ sở hữu.
  • Mèo của bạn phải được vô trùng.

Giống như chó, khi đưa mèo từ nước ngoài vào Nhật Bản cần phải cung cấp cho dịch vụ kiểm dịch động vật những thông tin cần thiết. Nuôi mèo tại Nhật cũng cần tiêm phòng dịch bệnh theo quy định.

Động vật nuôi trong nhà của người Nhật

Click ngay: Cá cảnh màu xanh hợp với người mệnh gì? Nên đặt bể cá ở vị trí nào trong nhà?

3. Lợn – vật nuôi chính của Nhật Bản là con gì?

Lợn là động vật nuôi lấy thịt tại Nhật, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn của người dân Nhật Bản ngày càng tăng. Đa số người dân chăn nuôi lợn theo quy mô trang trại. Trung bình từ 300 – 800 con/trang trại, đối với lợn nái từ 30 – 90 con/trang trại.

Nhật là một đất nước có ngành công nghiệp chăn nuôi tiến tiến phát triển bậc nhất Châu Á, nhưng tổng sản lượng chăn nuôi của Nhật lại thấp. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, hàng năm Nhật phải nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi từ nước ngoài.

4. Bò – vật nuôi chính của Nhật Bản là con gì?

Nhu cầu về bò thịt đối với người dân ngày càng cao. Do đó, mà bộ nông nghiệp Nhật Bản vô cùng quan tâm tới bò thịt và chất lượng của bò thịt. Chính vì thế mà giống bò rất quan trọng.

Giống bò thịt ở Nhật quý và nổi tiếng là giống Japanes Black, được các địa phương độc quyền về bò đực giống và nhân giống. Đây là giống bò thịt mà Nhật cấm xuất khẩu con giống ra nước ngoài. Bởi người Nhật coi đây là nguồn gen quý và là tài sản quốc gia. Chính vì thế, mà đến nay chưa có nước nào có giống bò này.

Vật nuôi chính của Nhật Bản là con gì?

5. Gà – vật nuôi chính của Nhật Bản là con gì?

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ của người dân ngày càng cao, nhưng tình hình chăn nuôi gia cầm tại Nhật lại giảm. Hàng năm, Nhật Bản đã phải nhập khẩu một lượng lớn gà thịt để phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân.

Tìm hiểu vật nuôi chính của Nhật Bản là con gì? Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Rate this post
Hồng Liên

Recent Posts

Các trường xét học bạ ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng ở TPHCM

Trong những năm gần đây, ngành Điều dưỡng đang trở thành ngành hot và có…

7 ngày ago

Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh để phát triển sự nghiệp?

Điều dưỡng và Hộ sinh đều là những ngành nghề đặc trưng của hệ thống…

2 tháng ago

Chim sẻ làm tổ trong nhà mang ý nghĩa gì?

Việc chim sẻ làm tổ trong nhà là điều không thể tránh khỏi và chúng…

6 tháng ago

Chim sẻ vào nhà là điểm báo lành hay dữ

Theo quan niệm của cha ông ta mỗi con vật bay vào nhà đều mang…

6 tháng ago

Chim sẻ ăn gì? Chim sẻ có ăn được gạo không?

Chim sẻ là loài chim rất phổ biến ở nước ta vậy chim sẻ ăn…

6 tháng ago

Chim cánh cụt thở bằng gì? Tuổi thọ trung bình của chim cánh cụt?

Chim cánh cụt được biết đến là loài chim bơi và lặn rất giỏi, vậy…

6 tháng ago