Categories: Chó

Tìm hiểu về nguồn gốc và giá bán thích hợp với chó Rottweiler

Chó là loài vật được rất nhiều người ưa thích bởi sự thông minh của chúng. Một trong số đó có giống chó Rottweiler. Cùng tìm hiểu nguồn gốc và giá bán thích hợp với chó Rottweiler qua bài viết dưới đây.

Mục Lục

Nguồn gốc xuất xứ  chó Rottweiler

Nguồn gốc xuất xứ là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến giá cả của giống chó Rottweiler này. Những bé Rott sinh tại Việt Nam, được chính những người nuôi chó nghiệp dư nhân giống thì tất nhiên giá cả sẽ mềm hơn so với những chú cún cũng sinh tại Việt Nam nhưng được các chuyên gia ở trại chó uy tín nhân giống. Thông thường sự chênh lệch này sẽ ở khoảng 1-2 triệu đồng.

Chó Rottweiler ngoại nhập từ Thái Lan sẽ có giá đắt hơn 2-3 lần so với giá chó Rott được sinh trong nước. Còn nếu nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu thì rất có thể sẽ có giá đắt gấp 10 lần.

Đặc điểm, kích thước

Chó Đức Rottweiler thuần chủng

Xem ngay: chó Vện để biết thêm về đặc điểm loại chó này

Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến giá tiền của anh bạn Rottweiler là kích thước và đặc điểm ngoại hình. Cụ thể:

  • Những chú chó Rottweiler dòng trung thường có giá thấp hơn, chỉ bằng một nửa so với chó Rottweiler dòng đại.
  • Một lứa đẻ thường có khoảng 4-6 bé cún Rottweiler được sinh ra. Trong số đó bé nào có dáng đẹp, khung xương chắc chắn, ngoại hình đạt tiêu chuẩn thì thường có giá cao hơn so với những bé còn lại.

Độ thuần chủng

Những bé cún Rottweiler thuần chủng sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với những con được lai tạo. Hiện nay ở Việt Nam, những chú chó Rottweiler được lai với các giống chó khác nhau như Becgie, Doberman, Pitbull hoặc lai với chó ta, chó Phú Quốc.

Những bé cún Rottweiler lai sẽ có giá rất rẻ, chỉ từ 1-3 triệu đồng. Trong khi đó Rottweiler thuần chủng có giá cao hơn nhiều.

Nên mua chó Rottweiler đực hay cái?

Thật ra mua bán chó Rottweiler đực hay cái thì còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Những chú cún Rott đực sẽ có tính cách ương bướng, mạnh mẽ hơn những bé Rott cái một chút.

Nếu bạn chọn mua chó Rottweiler đực thì cần phải huấn luyện chúng nhiều hơn. Và thời gian cũng lâu hơn, đòi hỏi sự kiên trì, cố gắng. Bạn nên mua giống cái với mục đích là nuôi để nhân giống.

Cân nặng tiêu chuẩn của chó Rottweiler là bao nhiêu?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Rottweiler có 2 loại, đó là: Rottweiler dòng nhỏ và Rottweiler dòng đại. Tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng của một bé Rott Đức trưởng thành là:

  • Con đực: Cao 61-68 cm, nặng khoảng 50 kg.
  • Con cái: Cao 56-63 cm, nặng khoảng 42 kg.

Phân loại giá bán

Chó Rottweiler có giá lên đến 25 triệu

Click ngay: thức ăn vật nuôi có từ đâu để biết được câu trả lời

Để giúp bạn hình dung dễ hơn, Siêu Pet đưa ra các mức giá cụ thể như sau:

  • Giá từ 7-9 triệu: Đây là những chú chó Rottweiler dòng trung, được sinh tại Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo độ thuần chủng. Tuy nhiên chúng sẽ không có giấy tờ, bởi do chính những chú chó này có cha mẹ cũng không có giấy tờ.
  • Từ 10-17 triệu: Đây là mức giá của những chú cún Rottweiler thuần chủng được ngoại nhập từ Thái Lan, Indonesia… Có chất lượng và ngoại hình đạt tiêu chuẩn. Những bé này đều có giấy tờ rất đầy đủ.
  • Giá từ 17-25 triệu: Ở phân khúc này thì bạn sẽ được sở hữu những chú cún Rottweiler đại có giấy VKA, được xuất từ các trại chó lớn, uy tín. Chúng sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, vẻ ngoài đẹp mắt và vô cùng thông minh, nhanh nhẹn. Tất nhiên về độ thuần chủng và chất lượng của chú chó cũng sẽ đảm bảo hơn.
  • Từ 25 triệu trở lên: Giống chó Rottweiler ở mức này là những chú đã trưởng thành, được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, đảm bảo thuần chủng 100%, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng. Và hơn nữa, phần lớn chúng đã từng đi thi Dogshow, tham gia nhiều cuộc thi và nhận được nhiều giải thưởng. Các trại chó lớn thường mua Rottweiler ở phân khúc này để nhân giống.

Trên đây là nguồn gốc và giá bán thích hợp với chó Rottweiler. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post
nguyennga

Recent Posts

Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh để phát triển sự nghiệp?

Điều dưỡng và Hộ sinh đều là những ngành nghề đặc trưng của hệ thống…

2 tháng ago

Chim sẻ làm tổ trong nhà mang ý nghĩa gì?

Việc chim sẻ làm tổ trong nhà là điều không thể tránh khỏi và chúng…

6 tháng ago

Chim sẻ vào nhà là điểm báo lành hay dữ

Theo quan niệm của cha ông ta mỗi con vật bay vào nhà đều mang…

6 tháng ago

Chim sẻ ăn gì? Chim sẻ có ăn được gạo không?

Chim sẻ là loài chim rất phổ biến ở nước ta vậy chim sẻ ăn…

6 tháng ago

Chim cánh cụt thở bằng gì? Tuổi thọ trung bình của chim cánh cụt?

Chim cánh cụt được biết đến là loài chim bơi và lặn rất giỏi, vậy…

6 tháng ago

Chim cánh cụt có đuôi không? Công dụng của đuôi chim cánh cụt

Chim cánh cụt  mặc dù thuộc họ chim nhưng chúng lại không biết bay, khi…

6 tháng ago