Chó

Giới thiệu đặc điểm ngoại hình chó H’mông cộc đuôi

Chó là loài động vật được yêu thích bởi sự thân thiện và đáng yêu của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều loại chó khác nhau. Một loài chó khác cũng vô cùng hot hiện nay đó là chó H’mông cộc đuôi. Cùng tìm hiểu loại chó này xem có gì thú vị nhé!

Mục Lục

Phân loại chó Mông cộc

Về độ dài đuôi, chó cộc của người Mông được chia thành ba loại:

cho-h-mong-coc-duoi
Chó được phân bổ thành 3 loại

Xem ngay: chó 3 ngày không ị để biết cách xử lý

  • Cộc tịt: Đây là những bé cún có đuôi cộc bẩm sinh, chúng gần như không có đuôi, chỉ chừa ra một ít lông.
  • Cộc thỏ: Từ tên gọi có thể hình dung ra được chiếc đuôi của các bé giống với đuôi của loài thỏ. Đương nhiên, loại Mông cộc này sẽ có đuôi dài hơn so với loại cộc tịt. Độ dài của đuôi vào khoảng 3cm – 5cm.
  • Cộc lửng: Đây là loại Mông Cộc sở hữu phần đuôi dài nhất trong ba loại. Đuôi của chúng có độ dài khoảng 8cm – 15cm.

Đặc điểm ngoại hình của chó H’mông cộc đuôi

Kích thước

Là loài cảnh khuyển có kích thước trung bình, có chiều dài thân dài hơn chiều cao. Mông cộc có phần nhỏ con hơn so với chó Bắc Hà.

Chó Mông cộc có kích thước gần giống với dòng chó kiến. Một chú cún H’Mông cộc đuôi khi trưởng thành có kích thước trung bình từ 45cm – 55cm tùy theo giới tính.

Những bé cún cộc đực kích thước hơi nhỉnh hơn những con cái. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là thể hình của những con cái yếu hơn.

Trong những cuộc thi dành cho chó bản địa, chó Mông cộc luôn đứng ở những thứ hạng cao. Theo kết quả thống kê thì thành tích đứng đầu của những bé cún Mông cộc cái không hề kém cạnh những con đực. Điều này chứng minh rằng: Ở giống cảnh khuyển Mông cộc, sự khác biệt về hình dáng và thể lực giữa 2 giới tính là không quá lớn.

Về cân nặng, giống cảnh khuyển cộc đuôi của người H’Mông khi trưởng thành có cân nặng dao động trong khoảng từ 15kg – 25kg. Tất nhiên, so với giống cái thì con đực sẽ nhỉnh hơn.

Nhìn chung, cảnh khuyển H’Mông cộc có kích thước không quá to cũng không quá nhỏ. Thể hình tốt có sự ngang ngửa giữa hai giống.

Thân mình

H’Mông đuôi cộc có ngực rộng vừa phải, cơ bắp săn chắc. Điểm đặc biệt ở lồng ngực của chúng là tồn tại chiếc xương sườn giả khá phát triển.

cho-h-mong-coc-duoi
Bụng và eo của Mông Cộc rất thon thả và gọn gàng

Click ngay: chó bị ong đốt để biết cách xử lý

Lưng Mông cộc rộng, dài và chắc khỏe với vệt lõm rõ nét dọc sống lưng. Phần lưng của chúng không thẳng mà có sự nhấp nhô ở phần vai. Khi nhìn ngang, bạn có thể dễ dàng nhận thấy điểm nhô cao hơn so với bề mặt lưng của bả vai. Không cần chạm vào cũng đủ thấy được bả vai của Mông cộc chắc nịch như thế nào.

Bụng và eo của Mông Cộc rất thon thả và gọn gàng, phần hông rộng, có hệ cơ rất phát triển. Cơ thể của nó vô cùng săn chắc và không hề có một chút mỡ thừa nào cả.

Đặc trưng trên thân mình của chó H’Mông cộc đuôi phải kể đến chiếc đuôi khác biệt. Đây là đặc điểm giúp phân biệt giống cảnh khuyển H’Mông cộc với những loài chó cảnh khác. Những anh bạn này đa số là không có đuôi, nếu có cũng rất ngắn: Có loài chỉ 3cm – 5cm, có loài dài hơn nhưng cũng chỉ 8cm – 15cm.

Đặc điểm của đuôi chính là dấu hiệu đặc trưng của giống chó Mông cộc. Do đó, người ta lấy chính đặc điểm ấy để đặt tên cho loài cảnh khuyển quý hiếm này.

Trên đây là đặc điểm ngoại hình chó H’mông cộc đuôi. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin. 

Rate this post